Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

6 thành tố quan trọng để thành công Digital Marketing Audit

6 thành tố quan trọng để thành công Digital Marketing Audit

Nhiều công ty ngày càng xem trọnng truyền thông kỹ thuật số trong hoạt động marketing mix. Để xây dựng chiến lược và phân bổ các nguồn lực của công ty, người lãnh đạo cần phải hiểu rõ hiệu quả của những sáng kiến kỹ thuật hiện có của họ. Digital audit là một lựa chọn hay để đánh giá sự hiện diện thương hiệu trên các phương tiện kỹ thuật số thông qua 6 từ khóa chính: Reach, Architecture, Content, Conversion, Integration and Measurement.

digital audit 6 thành tố quan trọng để thành công Digital Marketing Audit

Trước khi thực hiện digital audit, điều quan trọng là cần phải thiết lập những tiêu chuẩn căn bản liên quan tới đánh giá trạng thái, cấu trúc và hiệu quả công việc. Để giúp hướng dẫn những bước tiếp theo cần phải thiết lập bộ lọc nhằm hỗ trợ cho việc ưu tiên cho những nghiên cứu của bạn. Một cách đơn giản để làm là quy ước dựa vào màu sắc trong hệ thống mật mã như sau:
1.Màu xanh-tiếp tục công việc hiện tai. Giám sát và tìm kiếm sự cải thiện đáng chú ý
2.Màu vàng-dừng lại và đánh giá. Điều chỉnh dựa trên những ưu tiên và khả năng
3.Màu đó-dừng lại và bổ sung phần thiếu xót. Hãy thay đổi hướng chiến lược, chiến thuật dựa trên mục tiêu và ngân sách.

Reach
■Hãy sử dụng công cụ như RankChecker để đo lường năng lực bạn xếp hạng những từ hay cụm từ ở những công cụ tìm kiếm chính.
■Bạn đã có chương trình email marketing chưa? Open rate, và click rate của bạn là gì?
■Bạn đã hiện hữu trên kênh social media chưa? Hãy đo lường những cơ hội thông qua số người yêu thích, số người đăng ký nhận thông tin từ mình, số lượng người xem của kênh và số lượng người xem video và hình ảnh. Hơn nữa, hãy tính xem phần trăm hiệu quả của mỗi kênh bằng các tính toán thêm như tính tổng số lượng yêu thích, comment và chia sẽ chia cho tổng kích cỡ khách hàng tiềm năng.
■Bạn có chi trả dựa trên số lượng click chuột cho chương trình quảng cáo, chương trình display ad trình bày sản phẩm hay quảng cáo trên điện thoại di động?
Architecture
■Đánh giá khả năng sử dụng của trang web. Những yếu tố đồ họa được sử dụng như thế nào? Hiệu quả của thông tin được trình bày và được sử dụng? Hãy kiểm tra những thứ như số lần load, tính nguyên vẹn của đường link, tính chuyển hướng của trang web
■Hiệu quả của kênh social media bạn thiết lập như thế nào? Profile, bảng mô tả, thẻ, link và vân vân đã được hoàn hảo chưa?
Content
■Bạn hiện đã có chiến lược về nội dung của digital marketing chưa? Bạn đã có quy trình sáng tạo ra nội dung chưa? Và có kỹ thuật nào để đo lường cái gì nên làm và không nên làm chưa?
■Content assets của bạn hoạt động tốt như thê nào? Những format nào bạn đang sử dụng text, video, hình, audio, hay application nào?
Conversion
■Bạn đã có kênh digital được thiết kế với ý tưởng về conversion funnel chưa?
■Bạn có bất kỳ form nào về trang web, facebook và blog của bạn chưa? Tỷ lệ form fill trên một khách viếng thăm của bạn là bao nhiêu? Form abandonment rate của bạn là bao nhiêu?
■Bạn đã có lời mời đến thăm trang web, facebook và blog của bạn chưa?
Integration
■Từ trang web của bạn, người ta có thể tiếp cận được các kênh social media của bạn chưa?
■Bạn có thể di chuyển từ kênh social media này sang kênh social media khác được không? Bạn có thể quay trở lại website từ các kênh social media được không?
Measurement
■Bạn đã có mục tiêu về sự nhận biết, sự ảnh hưởng, sự kết nối và những hoạt động chưa?
■Bạn sử dụng metric gì để đo hiệu suất?
■Bạn đã có reporting protocol chưa? Tần số đo lường và báo cáo là bao nhiêu? Bạn đã có quy trình phản hồi chưa? Các báo cáo được phân tích và thực hiện chưa?
■Hãy đánh giá khung kiểm tra này nội bộ rồi đem so sánh khả năng thực hiện của bạn với các đối thủ hiện có cũng như tiềm năng. Tổ chức của bạn gần đây có thực thiện digital audit chưa? Những nghiên cứu này đã hữu ích cho việc tăng lợi thế cho chiến lược digital marketing của bạn không? Và bạn phải tự mình trả lời câu hỏi “Có bất kỳ cái gì khác cần phải đo lường không?”

Theo seohoanhao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét