Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Chung kết 'Sáng bừng sức sống' nhiều bất ngờ


Chung kết 'Sáng bừng sức sống' nhiều bất ngờ

Tối 28/8, đêm thi tìm nhóm hát nữ diễn ra dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Có những ứng viên sáng giá bị loại, còn lại 5 cô gái được chọn để lập ra nhóm X5.

Sự cổ động nhiệt tình của người hâm mộ khiến cho sân khấu nhà thi đấu Nguyễn Du trở nên sôi động và hào hứng ngay từ phút đầu tiên. Chương trình mở đầu bằng tiết mục của 7 thí sinh lọt vào vòng cuối trong tiết mục nóng bỏng cùng các vũ công đeo mặt nạ. Đây chính là những gương mặt xuất sắc vượt qua 3 tháng thử thách của hành trình tìm kiếm nhóm nhạc nữ.




Nhóm nhạc 'Lửa' (từ trái sang phải): Thu Trang, Thanh Trúc, Mai Phương biểu diễn liên khúc 'Con cò' và 'Ngày em đến'. Ảnh: Bá Ngọc.
7 cô gái chia nhau thành 2 nhóm hát và thi diễn. Phần thi đầu tiên của nhóm Lửa gồm: Thanh Trúc, Mai Phương, Thu Trang. Nhóm thể hiện trọn vẹn liên khúc Con cò và Ngày em đến. Đây là hai ca khúc khó nhưng các thí sinh phân chia hát và bè hợp lý, biểu diễn khá tốt. Họ biết cách sắp xếp và phát huy giọng hát của từng người. Đặc biệt Thanh Trúc là thí sinh được cả ba giám khảo Hồng Nhung, Y Thanh, Anh Tuấn khen ngợi thể hiện tốt nhất, bởi ngay từ đầu cô vốn không được đánh giá cao. Thu Trang thể hiện khả năng của người dẫn đầu với bản lĩnh trên sân khấu và giọng ca trong sáng, truyền cảm. Còn Mai Phương lại không khoe được chất giọng luôn được đánh giá cao trong suốt quá trình thi trước đó.
Nhóm thứ hai mang tên Vút Bay gồm: Hải Lê, Hồng Nhung, Hải Yến, Linh Chi biểu diễn liên khúc sôi động. Ngay lúc bước ra sân khấu, các cô gái đã gây ấn tượng bởi phong cách táo bạo và tự tin. Linh Chi được ban giám khảo đánh giá cao nhất trong nhóm này. Giám khảo Hồng Nhung ưu ái dành cô lời có cánh: "Trong tương lai, em sẽ trở thành một nghệ sĩ đầy tính cách". Hải Yến không phát huy được thế mạnh ở phong cách trình diễn. Hải Lê đầy gợi cảm và cá tính khiến cho mọi người cảm thấy thích thú. Đêm qua thí sinh Hồng Nhung có vẻ rụt rè nhưng bộc lộ cảm xúc khá tốt khi trình bày ca khúc Yêu đời.
Phương thức chấm điểm trong đêm chung kết có thay đổi. Thay vì 100% dựa vào bình chọn từ khán giả thì 50% kết quả lần này do ban giám khảo quyết định. Công thức này được áp dụng nhằm đảm bảo việc cân bằng giữa hai yếu tố chuyên môn và thị hiếu trong việc chọn ra nhóm nhạc chiến thắng.



Ban giám khảo (từ trái sang phải): Anh Tuấn, Hồng Nhung, Y Thanh nhận xét ưu và khuyết điểm của thí sinh. Ảnh: Bá Ngọc.
Thanh Trúc nhận số điểm thấp nhất từ ban giám khảo nhưng lại trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào nhóm nhạc nữ với sự bình chọn ồ ạt. Điều này dễ nhận thấy khi ở khán phòng, mọi người đều hô tên Thanh Trúc mỗi lần cô xuất hiện. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Gây bất ngờ nhất có lẽ là thí sinh Mai Phương. Cô được ban giám khảo đánh giá cao bởi khả năng thanh nhạc tốt và luôn nhận được điểm 9 qua các vòng thi. Cô cũng là thí sinh có nhiều fan. Tuy nhiên, đêm qua, Mai Phương cùng Hải Yến đã bị loại. MC Anh Tuấn nhận xét: “Kết quả đêm thi thật bất ngờ và Mai Phương là trường hợp khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên. Với khả năng và giọng hát tốt, cùng lượng fan đông đảo, cô ấy là ứng cử viên sáng giá cho ban nhạc. Tuy nhiên, cuộc thi nào cũng có yếu tố bất ngờ”.
Bất ngờ chưa dừng lại. Trong 5 thí sinh còn lại, giám khảo đã gọi tên Hồng Nhung với những nhận xét nghiêng về khuyết điểm và khuyên cô cần có gắng hơn. Khán giả tưởng chừng Hồng Nhung sẽ chia tay cuộc thi. Nhưng cô được chọn. Ngay khi giám khảo đọc tên cô, cả khán phòng xôn xao.
Linh Chi, Hải Lê, Thu Trang cùng Thanh Trúc và Hồng Nhung là 5 gương mặt cuối cùng lập nên nhóm nhạc nữ mới với tên gọi X5. Họ trình làng khán giả với ca khúcƯớc mơ đầy xúc động. Nữ ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ niềm vui với các thí sinh: "Để có được một chương trình thế này, cả êkíp gần 100 con người phải lao động rất vất vả. 5 cô gái chiến thắng hãy nhớ rằng chính khán giả đã chọn các em. Vì vậy, tôi mong rằng, các em sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân".



Năm thành viên của nhóm nhạc nữ X5 (từ trái sang phải): Thanh Trúc, Linh Chi, Hải Lê, Hồng Nhung, Thu Trang. Ảnh: Bá Ngọc.
Đêm chung kết khá ấn tượng với các tiết mục được sắp xếp linh hoạt và có nhiều yếu tố bất ngờ. Hồ Ngọc Hà, Thanh Bùi và Hồng Nhung dành tặng cho chương trình những tiết mục hay, ấn tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét